Kinh nghiệm du lịch penang malaysia

Chia sẻ gớm nghiệm du ngoạn bụi Penang – Malaysia

Trong trong thời điểm gần đây, đảo Penang của Malaysia đang trở nên thân quen với dân du ngoạn Việt nam giới mình. Trong dịp vừa rồi, mình gồm dịp đi du lịch những vết bụi Penang trong 2 ngày ngắn ngủi. Nội dung bài viết bên bên dưới mình xin share 1 ít tay nghề có được.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm du lịch penang malaysia

1. Ra mắt Penang

Penang là tên gọi 1 bang của Malaysia, giờ địa phương call là Pulau Pinang. Bang này bao hàm phần đảo Penang nằm tại eo biển Malacca và phần lục địa là Seberang Perai nằm ở bán hòn đảo Malaysia. Penang là bang nhỏ tuổi thứ 2 với là 1 một trong những bang đặc trưng nhất ngơi nghỉ Malaysia, cả về kinh tế và du lịch. Chỉ lép vế Kuala Lumpur. Chúng ta vào Wiki để tham khảo thêm về kế hoạch sử, địa lý, văn hóa của Penang nhé.

2. Đến Penang bằng phương pháp nào?

2.1. Bay thẳng từ đất nước hình chữ s qua

Cách dễ dàng và đơn giản nhất để đi Penang hiện giờ là bay thẳng từ toàn nước qua. Hiện mình thấy có rất nhiều chuyến bay từ sài Gòn, hà thành tới trực tiếp Penang. Chúng ta đi có thể tìm hiểu cài vé trước vài tháng đến rẻ. Để tra cứu vé giá thấp thì các chúng ta cũng có thể lên Traveloka cùng TripAdvisor gồm rất nhiều, vé khứ hồi khoảng tầm 1,5tr đổ lại thôi. Hoặc chúng ta vô trực tiếp trang của trực tiếp AirAsia kiếm tìm cũng được. Thằng này thường có các bộ quà tặng kèm theo rất ngon nhưng nếu hên hên là chúng ta có thể mua được vé giá rất rẻ.

Thêm nữa, chúng ta có thể đặt dịch vụ đưa đón sân bay để thuận lợi di đưa vào trong tp nhé.

2.2. Đi xe bus từ Singapore qua Johor Bahru

Còn một cách khác là đi xe bus từ Singapore qua Malaysia. Trước khi thì nhóm mình đi theo cách này, bởi vì mình bay qua Sing chơi trước, tiếp đến mới trải qua Malaysia.

Bảng đồ những tuyến tàu năng lượng điện MRT, CRT làm việc Singapore. Hình gốc tiên tiến nhất tại đây

Để đi xe buýt từ Singapore qua, các bạn đi tàu điện tới trạm MRT Woodland (line color đỏ, trạm NS9), xuống dưới đất có một bến xe buýt to bự không ít xe và đông đúc. Kế tiếp bắt xe pháo bus số 950 đi tới cửa ngõ khẩu xuất cảnh khỏi Singapore – Woodland Checkpoint (Nếu không chắc xe bus thì chúng ta nên hỏi lại người ta nhé!). Xe buýt sẽ trả khách hàng ở trước cửa ngõ khẩu để gần như người đi dạo vào khu vực xuất nhập cảnh. Sau khoản thời gian làm thủ tục xuất cảnh dứt lại liên tục lên xe bus (xe khác nhé, một trong 4 xe pháo số 160, 170, 170X với 950) trải qua cây mong nối thân Sing – Malay tới cửa ngõ khẩu phía mặt Malaysia là Johor Bahru Checkpoint. Tại đây họ lại thả mình xuống để vào làm thủ tục nhập cảnh Malaysia.

Sau lúc được đóng góp dấu nhập cảnh vào Malaysia tại sảnh lớn, bạn theo hướng bên trái tiếp tục đi xuống bên dưới đất. Xem xét là đừng theo dòng fan đông đúc quẹo trái nghỉ ngơi cửa khủng nhé, họ đi ra JB Sentral, và chỗ này theo mình biết thì xe buýt tới Larkin Sentral mắc rộng so với ngơi nghỉ trong. Cầm cố vào kia là có 1 đường đi thẳng tới mong thang nhỏ dại xuống đất. Trên đây bạn bắt xe bus đi cho tới trạm Larkin Sentral Terminal nghỉ ngơi Johor Bahru. Lúc này phải trả tiền Malaysia nhé, tầm 1,8RM/người.

Nếu làm việc Singapore bạn không tiếp cận trạm MRT Woodland, chúng ta cũng có thể đi tàu năng lượng điện lên 1 đoạn nữa cho tới trạn MRT Kranji (line color đỏ, trạm NS7). Trên đây cũng đều có trạm xe buýt đi cho cửa khẩu, đón xe bus số 170, 170X.

2.3. Đi xe buýt từ Johor Bahru tới Penang

Tại Larkin Sentral Terminal mình liên tiếp mua vé xe bus liên tỉnh tiếp cận Penang. Giá bán vé khoảng tầm 70RM – 80RM tùy hãng sản xuất xe, tới đó cũng giống y sì mấy bến xe bên mình. Các chúng ta cũng có thể check giá và sở hữu online tại trang Easybook này. Có không ít xe chạy con đường Johor Bahru cho tới Penang, mỗi đơn vị xe là 1 trong ô cửa buôn bán vé. Khá dễ mua, gồm điều hơi đông và lộn xộn nên chúng ta vô mua cẩn trọng 1 chút, nhớ phải luôn luôn trông coi tư trang hành lý nhé. Xe pháo chạy trường đoản cú Johor tới Penang mất khoảng chừng 9 – 10 tiếng.

Trên xe bus tỉnh từ Johor Bahru cho tới Penang. Cái xe trang trí màu mẽ lòe loẹt :)))

Xe tới Penang nghỉ ngơi trạm Sungai Nibong Express Bus Terminal khoảng 12h, 1h sáng. Mình bắt taxi tại bến xe pháo về khách sạn nhận phòng nghỉ luôn.

3. Về di chuyển

Di chuyển ở Penang team mình hầu hết bắt Grab để đi các địa điểm xa như đồi Penang Hill. Bởi đi nhóm buộc phải share ra cũng tương đối rẻ. Còn đi gần thì tụi bản thân đi bằng xe đạp điện mượn của hotel miễn phí. Ở đây mình thấy có thương mại dịch vụ LinkBike gì đấy cho mượn xe đạp. Họ nhằm mấy trụ vài ba chiếc xe đạp điện rồi mang lại đặt mướn trên mạng, tới nơi chỉ cần lấy ra cùng chạy. Xong xuôi xuôi rồi để lại khu vực cũ là xong. Thời gian mình đi cũng thấy có một nhóm cả nước mình qua thuê thương mại dịch vụ này. Các bạn nào đi sau thì xem thêm xem sao nhé! liên kết tại đây.

Một trạm LinkBike nhưng mà mình thấy trên đường. Nghe nói ý muốn xài dịch vụ này đề xuất cài ứng dụng của nó vào rồi đăng ký.

Do nhóm mình book hotel ở thành phố George Town, sinh sống đây có rất nhiều các bức vẽ bên trên tường cực kỳ độc đáo. Với khách sạn bao gồm cho mượn xe đạp điện miễn phí đề xuất cũng đỡ phần này. đội mình đi vòng vòng quanh khu vực này để tham quan mấy hình vẽ nghệ thuật street art.

4. Về khách hàng sạn, đơn vị nghỉ

Khách sạn dân dã nhưng nhìn có vẻ như sang chảnh

Khách sạn nơi này được mẫu gần ngay quần thể trung trung tâm George Town nên việc đi lại khá tiện. Phương pháp bến xe buýt Komtar Terminal chỉ trung bình 1km nên lúc về mình đi bộ ra đây rất giản đơn dàng.

Các chúng ta cũng có thể tìm vô vàn khách sạn khác ở khu này bên trên trang booking.com

5. định kỳ trình chi tiết du lịch vết mờ do bụi Penang

Trong lần đi Malaysia (Kuala Lumpur, Melaka, Penang) này thì mình gạnh Penang khoảng chừng 2 ngày đề nghị cũng tranh thủ dữ để đi càng các càng tốt.

Ngày 1

Nhóm bản thân tới Penang dịp khuya khoảng 12h, 1h sáng nên kiểm tra in khách sạn hơi trễ. Sáng hôm sau thì mượn xe đạp của hotel đi ăn sáng. Nhưng vị sáng sớm yêu cầu rất ít hàng quán bán đồ ăn. đề nghị tầm 9h, 10h người ta phân phối mới đông. Cũng may mình kiếm được 1 tiệm ở tức thì góc vấp ngã 3 con đường Jalan Penang và đường Jalan Sri Bahari bán món ăn khá ngon. Cửa hàng tên là KAFE KHENG PIN bao gồm mấy tấm bạt greed color xanh và hình ảnh sản phẩm “100 Plus”.

Xem thêm: Đổ Mồ Hồi Chen Nhau Buffet Hải Sản Tphcm Gia Re, Top 5 Quán Buffet Hải Sản Giá Rẻ Tại Sài Gòn

Ăn sáng món mì trứng hơi ngon, thêm 1 ly nước mát truyền thống lâu đời người Hoa nữa

Sau khi ăn uống sáng ngừng thì mọi tín đồ đạp xe pháo vòng quanh thành phố cổ George Town để tham quan. Các vị trí này khá sát nhau nên chỉ cần đi xe đạp điện là đủ. Một số địa điểm như thánh địa hồi giáo Kapitang Keling Mosque, bảo tàng lộn ngược Upside Down Museum, tháp đồng hồ đeo tay Clocktower, bảo tàng Chocolate & Coffee Museum, pháo đài trang nghiêm Fort Cornwalls

Bảo tàng Chocolate, bọn họ trưng bày khá đẹp nhất và chăm nghiệp. Nói là bảo tàng chứ thực chất là mẫu tiệm chào bán Chocolate, bên trong họ kiến thiết mấy hình vẽ mô phỏng tiến trình làm Chocolate nên nhìn nó không giống lạ. Phối hợp tham quan du lịch và mua sắm luôn.

Biểu vật mức độ tiêu tốn Chocolate của các nước được vẽ lên tường.

Sau khi du lịch thăm quan 1 vòng vị trí này thì bầy mình đánh đấm xe qua Camera Museum ngay sát đó, nhưng mà sáng sớm thấy vắng tanh lại tối thui, đứng xung quanh nhìn vô thấy cũng chả có gì đặc trưng nên cũng không vào :)). Tiếp nối lượn 1 vòng ra thánh địa hồi giáo Kapitan Keling Mosque.

Nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling Mosque, nhìn bên phía ngoài khá đẹp. Nuối tiếc là hôm kia họ không open cho vào tham quan.

Sau khi đứng trước chỗ này chụp ảnh, làm việc 1 lúc, vày trước chỗ thánh địa hồi giáo này có một hàng cây lớn có bóng râm khôn cùng mát mẻ. Bọn mình thường xuyên đạp xe cộ ra hướng men biển khơi chơi và tới nơi vòng xoay có tháp đồng hồ đeo tay Clock Tower

Nghỉ ngơi tại 1 bờ kè gần kề biển, khúc nào mình chẳng chú ý tiêu

Tháp đồng hồ đeo tay Clocktower ngay ở bên cạnh vòng luân phiên lớn

Ngay kề bên nó là pháo đài Fort Cornwallis nổi tiếng. Bọn mình cũng tranh thủ ghé vào du lịch tham quan 1 vòng luôn

Lâu lâu tất cả tấm chụp thấy mặt mà lại bị ngược nắng yêu cầu đen thui

Trong khuôn viên pháo đài có một vòng tròn sảnh khâu trọng tâm khá đẹp nhất mắt.

Sau khi đi vòng vòng khu pháo đài trang nghiêm này xong bọn mình sút xe tới mấy điểm Street Art để mà chụp hình. Trong quần thể Georgetown này mấy bé hẻm bé dại nhỏ có rất nhiều hình vẽ bên trên tường cực kỳ đẹp. Bạn nào thời gian nhiều cần tìm cùng đi hết mang lại vui.

Dưới đó là một số hình đàn mình chụp được. Còn không hề ít hình vẽ nữa sinh sống các vị trí khác nhưng mình chưa kịp tới

Sau khi đấm đá xe vòng vòng chụp choẹt thì cùng tương đương trưa. Bầy mình đánh đấm về khách sạn kiếm chỗ ăn trưa. Sẵn sàng cho giờ chiều đi đồi Penang Hill cách đó khá xa. Để đi đồi Penang thì mình call Grab đi vừa cấp tốc vừa tiện, khoảng 20p là tới nơi

Cổng công ty ga dưới chân đồi. Mua vé xe lửa ở đây rồi đi lên

Xe lửa đang leo đồi, bởi vì mình đứng tức thì đầu máy đề xuất thấy khá rõ lối đi của nó.

Cảnh từ trên cao quan sát xuống

Trên đồi Penang này rất rộng, bạn nào dư đưa nhớ dành thời hạn đi hết mấy điểm trên này. Dư đưa nữa thì mướn mấy dòng xe họ chở đi đến lẹ, chứ đi dạo lên dốc hơi đuối.

Mình bao gồm chụp lại hình cái phiên bản đồ, cũng khá lâu rồi nên giờ dĩ nhiên nó đã biến hóa nhiều.

Cây mong tình yêu thương với vô số ổ khóa được móc lên thành cầu.

Cây cột bảng hiệu thấy chỉ hướng tp.hcm cách 2021km :))

Nhà cúng hồi giáo Masjid Bukit Bendera bên trên đỉnh đồi Penang

Kế bên là đền rồng thờ đạo Hindu Temple Penang Hill

View từ bên trên đồi nhìn xuống toàn cảnh Penang bên dưới

Vì đồi Penang rất rộng lớn nên sau đi khi tham quan 1 vòng thì đã và đang về chiều. đàn mình trở lại rồi bắt Grab tới khu ẩm thực ăn uống đường phố Sungai Pinang Food Court để ăn tối. Khu vực này ở góc cạnh đường Jalan Sungai Pinang và con đường Tun Dr. Lim Chong Eu Highway (ham ăn quá quên chụp hình). Ăn tối chấm dứt nhóm thường xuyên bắt Grab về khu sắm sửa Gurney Plaza nằm trên đường Gurney Dr gần kề mé biển khơi để chơi.

Một góc tòa công ty Gurney Plaza

Sau khi dạo bước chơi mua sắm thì trời cũng đã tối. Mọi fan về khách sạn nghỉ ngơi, dứt ngày 1.

Ngày 2

Do ngày một đã đi sát hết những vấn đề cần đi phải ngày 2 bản thân chỉ đi dạo vòng vòng quanh khu George Town nhằm ngắm phố phường thôi. Sẵn tiện xẹp vào 1 tiệm bữa sớm trên đường, cửa hàng tên là Tai Tong Restaurant, nằm ở góc đường Lebuh Cintra và 1 ngõ hẻm nhỏ, giải pháp ngã bốn đường Lebuh Cintra và mặt đường Lebuh Campbell trung bình vài chục mét. Quần thể này tín đồ Hoa tương đối đông nên món ăn họ phân phối rất ngon.

Đồ nạp năng lượng sáng đa phần là các loại bánh bao, há cảo, hoành thánh…và uống trà nóng

Đường phố sáng sớm yên lặng và nắng khôn xiết đẹp

Sau khi đi bộ chơi hết buổi sáng thì mình kiếm tìm chỗ ăn trưa, cũng loanh quanh trong quần thể George trê tuyến phố ra bến xe. Bởi bến xe cộ Terminal Komtar bí quyết khách sạn chỉ ở mức 1km cần đi bộ cũng tương đối nhanh. Cả bọn kiếm quán cà phê ngồi nghỉ ngơi chém gió.

Khoảng khoảng 3h thì đội lên xe buýt về Kuala Lumpur, xe cộ chạy khoảng tầm 5-6 mang tiếng tới. Kết thúc ngày 2 nghỉ ngơi Kuala Lumpur.

6. Một số để ý khi đi du ngoạn bụi Penang

Penang là 1 trong bang của Malaysia có 2 phần: là phần khu đất liền với phần đảo. Cho nên vì thế khi đặt vé xe pháo bus, chúng ta nhớ nói họ là cho phần đảo nhé. Bến xe pháo xuống có thể là Komtar Bus Terminal hoặc Sungai Nibong Express Bus Terminal, tuy thế mình thấy hay là mang lại ở bến Sungai Nibong, còn bến Komtar là bến đi.Bên Malaysia họ thực hiện ổ năng lượng điện 3 chấu, nên bạn nào đi thì nhớ lấy theo đầu đưa theo nhé!Tỉ giá chỉ đồng Ringgit của Malaysia (MYR, RM) so với VNĐ là một trong những RM ~ 5500 VNĐMúi giờ của Malaysia là GMT+8, có nghĩa là sớm hơn mặt VN mình 1 tiếng. Ví dụ vn mình 7h thì bên đó là 8h.Nếu đi ngoài đường nhiều thì bạn nên chọn mua SIM 3G nhằm tìm đường, giá thấp nhất khoảng 15RM.